วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

luscious, 2



luscious, 2
ความสุขในชีวิตของผมคือเงิน แต่ตอนนี้เงินกำลังจะหายไป



ตรัง
อาทิตย์หนึ่งเต็มๆ กับการอยู่ที่นี่และผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าตัวเองจะใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ที่โคตรจะกันดานแบบนี้ได้ บรรยากาศด้านหน้าคือทะเลแต่ถ้าหันหลังเมื่อไหร่นี่มันเขาชัดๆ แต่ก็ดีอย่างที่มันบริสุทธิ์กว่าเมืองกรุงแต่ก็ร้อนตับแตกได้เหมือนกันครับพี่น้อง
คนที่นี่พูดภาษาอะไรกันก็ไม่รู้ฟังไม่รู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้เพราะบางคนก็พอพูดภาษากลางแบบผมได้ เค้าว่าคนใต้น่ารักไอ้คุณหนูอย่างผมขอเถียงใจขาดดิ้นว่าไอ้ลุงจอมพลไม่มีส่วนนั้นอยู่ในตัวเลยครับ
!!!
วันนี้อากาศดีเพราะยังเช้าอยู่ไอ้จาก็เลยพาผมออกมาเดินเล่นแถวสวนปาล์มของพ่อมันครับ คนเยอะเพราะช่วงนี้เค้ากำลังเก็บปาล์มกันอยู่แถมไม่ใช่น้อยๆ พื้นที่เกือบร้อยไร่ได้มั้งนี่ยังไม่รวมกิจการอื่นอีกมากมายนะครับ
รวยขั้นเทพหรือยังไงกัน!!!!! แต่ปากนี่ไม่ควรพากลับบ้านเลยทีเดียว TwT
“ไอ้จากูร้อน!!!” ผมร้องเรียกเพื่อนสนิทอย่างเหลืออดเพราะมันร้อนจริงๆ ขนาดใส่แขนยาวขายาวมาแล้วนะครับยังไม่หายร้อนเลยเนี่ย หมวกก็มี ผิวเสียหมด L
เพิ่งชมไปหยกๆ ว่าอากาศดีแต่พอเจอแดดนานๆ ก็ไม่ไหวครับ

“เลิกบ่นสักวินาทีได้ไหมไอ้คุณหนู” ไอ้จาหันกลับมามองหน้าผมตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเลยทีเดียว ขอบอกร้องเท้าผมก็ไม่ใช่บูทแบบที่ไอ้จาใส่หรอกครับมันไม่มียี่ห้อราคาก็ไม่มี

“ก็กูร้อนนี่!!!!!” คราวนี้ผมยืนเท้าสะเอวขึ้นเสียงใส่จนไอ้จาต้องมองผมหน้าเหวอไปเลยครับและแน่นอนว่าน้ำเสียงของผมทำให้คนทั้งสวนปาล์มหันมามอง

พรึบ!!!
“ไอ้สัดเบาๆ หน่อยสิวะเดี๋ยวคนอื่นก็ว่ามึงบ้าหรอก”
หลังจากที่ไอ้จามันยืนเหวออยู่นานมือเล็กก็ยื่นมาตรงหน้าผมพร้อมกับตบเข้าให้ที่หมวกจนมันปิดหน้าผมทันทีก่อนจะถูกมันกระชากออกไปจนแสงแดดแยงสายตาจนได้สินะ
หน้าดำหมด!!!!!! L

“ไอ้จาหน้ากูดำหมด”

“โธ่! ไอ้สัดเดือนสิบสอง”

“ด่ากูทำไมต้องมีสัดเดือนสิบสองด้วยวะ!!!!” มันฟังดูแปลกๆ จนต้องรีบเถียงเลยทีเดียวครับและแน่นอนว่าบทสนทนาของพวกเราสองคนเป็นที่จับตามองของคนทั้งสวนปาล์ม
คุณหนูเดือนสิบสองไม่แคร์หรอกครับ!!!!

“เพื่อเป็นเกียรติแก่มึงยังไงละ?”

“เกียรติพ่อง!

“ปากดีไอ้สัด ปากมึงกับพ่อกูก็ไม่ต่างกันหรอกวะว่าแล้วทำไมถึงเข้ากันได้ดีซะเหลือเกิน”

“ไอ้สัดจา มึงตาย!!!!!!!!” มึงชี้นิ้วไปตรงหน้าก่อนจะกระโจนเข้าใส่จนไอ้จาล้มลงไปนั่งกองกับพ้นและแน่นอนผมก็นั่งคร่อมมันกลางแจ้ง กลางสวนปาล์ม เป็นไงครับคนก็มองดิคงคิดว่าพวกเราจะทำอะไรกันกลางแจ้งแน่นอน
ทำไมลงหรอกเพราะเห็นมันมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว กินมันไม่ลงจริงๆ -_-!

“ทำอะไรกันนะ?”
อุต๊ะ! เสียงมารจอมพลมาผจญจนได้สินะครับ ผมเอียงหน้าขึ้นไปมองแต่ก็ไม่ยอมลุกขึ้นจากตัวไอ้จาสักทีส่วนมันก็ดิ้นไปมาอยู่นั่นแหละครับ
ชิส์! ผมจิ๊ปากแบบว่าเบื่อสุดๆ อุตส่าห์หนีหน้ามาได้ตั้งหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ แต่ที่ไหนได้ดันมาเจอกันที่นี่

หมับ!
แขนข้างหนึ่งถูกจับเอาไว้ก่อนจะกระชากให้ลุกขึ้นยืนผมเซไปติดกับแผงอกกว้างสุดแสนจะกำยำของคนตรงหน้าแต่หูข้างหนึ่งกลับได้ยินเสียงกระซิบที่ไม่น่าฟังแทน
“จับพ่อไม่ได้จะเปลี่ยนใจไปจับลูกงั้นเหรอ”
โอ๊ย! ปากเหรอเนี่ยผู้ชายอะไรก็ไม่รู้ปากดีชะมัด

“ก็พ่อไม่อยากให้จับ คืนนี้ว่าจะงาบลูกเค้าแทนเผื่อจะดีขึ้นขอบคุณนะครับที่แนะนำ”
ปึก!
ผมว่าพร้อมทั้งกระทืบเท้าใส่ฝ่าเท้าของคนตรงหน้าจนพ่อไอ้จาดิ้นพล่านเลย ผมถอยห่างออกมาเพื่อความปลอดภัยของตัวเองคนงานที่ยืนดูเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นก็พากันยิ้มใหญ่เลยครับ
ก็ท่าทางหมาป่าตัวร้ายมันน่าขำนี่ครับ หยิ่งผยองมาได้ตั้งนานสุดท้ายเป็นไงเจอฤทธิ์คุณหนูเดือนสิบสองไปจุกอะดิ!!!

“พ่อเป็นอะไรครับ” ไอ้จาลุกขึ้นยืนก่อนจะเข้าไปพยุงพ่อมัน ท่าทางจะมองไม่เห็นว่าผมทำอะไรพ่อมันแน่นอน

“เปล่า” ทำเก๊กที่จริงก็เจ็บอยู่นั่นแหละ “งานการไม่มีทำเหรอหรืออยากโดนหักเงินเดือน!!!
เป็นไงละครับหมาป่าทำโหดจนคนงานหัวหดต้องรีบกลับไปทำงานกันเลยทีเดียว

“ทำดุ” ผมแอบบ่นก่อนจะเสมองไปทางอื่นเรื่อยเปื่อยเพราะรู้ว่ากำลังถูกจับตามองจากคนตรงหน้าทั้งสองอยู่

“พ่อจะเข้าเมืองอยากได้อะไรไหม?”

“จาไม่อยากได้หรอกครับ แต่เดือนสิบสองมันอยากพ่อพามันไปด้วยสิ J
ขวับ
ผมรีบหันกลับมามองหน้าไอ้จาทันทีหลังจากที่ประโยคนี้จบลง หมาป่าตัวร้ายเหยียดยิ้มที่มุมปากทำเอาผมเสียวสันหลังไปเลยทีเดียวเพราะกลัวว่าเค้าจะตอบตกลงเพื่อแกล้งผม

“ได้สิ”

“เฮ้ย! ไม่ไป” รีบตอบทันทีแต่ไม่ทันแล้วครับเมื่อตาแก่เดินตรงเข้ามาหาผมก่อนจะจับเข้าให้ที่ข้อมือ

“งั้นพ่อไปก่อนนะ”
ไปก่อนแล้วลากผมไปด้วยทำไมครับพ่อออออออออออออ!!!!!

“นี่ปล่อยๆ บอกว่าไม่ไปยังไงละ?” ผมอาละวาดตบตีมือหนาที่กำข้อมือผมจนแน่นก่อนจะลากให้เดินตามไปเรื่อยๆ ผมเองก็ดิ้นพล่านไม่ยอมท่าเดียวแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเพราะแรงของเค้าเยอะกว่า

ตุบ!!!
กูจุก ไอ้แก่แรงเยอะชะมัดโยนผมเข้าไปนั่งในรถกระบะก่อนจะปิดประตูใส่ดีนะที่ไม่พยายามแทรกร่างโผล่ออกไปจากรถไม่งั้นเละแน่นอนพ่อไอ้จาเดินอ้อมไปทางด้านหลังก่อนจะเดินขึ้นมานั่งบนรถเค้าหันมามองหน้าผมไม่ยิ้มแต่ดูนิ่งขรึมจนน่ากลัวผมเลยต้องเงียบและตั้งหลักใหม่เผื่อว่าจะตั้งรับได้ดีกว่าเดิม
เมืองตรัง
รถเข้ามาในเมืองแถวกันตังที่รู้เพราะอ่านป้ายเอาครับ ไอ้คุณพ่อเพื่อนก็เดินลงจากรถผมเองก็นั่งมองเค้าอยู่อย่างนั้นก่อนที่เจ้าตัวจะเดินอ้อมมาทางฝั่งที่ผมนั่งอยู่มือหนากระชากประตูเข้าให้อย่างแรง
“จะรอให้ฉันอุ้มลงจากรถด้วยมั้ย?”
มันเป็นคำถามที่โคตรประชดประชันซะเหลือเกินผมเสมองไปทางอื่นเพื่อตั้งหลักก่อนจะหันกลับมาแล้วฝืนยิ้มให้

“ได้ก็ดีนะครับคุณสามี!!!!!
เป็นไงละ? อยากมาเล่นกับคุณหนูเดือนสิบสองดีนักเจอคำตอบนี้ไปถึงกลับเงียบเลยเหรอ
“เฮ้ย!
ไอ้ที่ร้องตกใจเพราะไอ้ลุงแก่มันคว้าประตูเข้าให้อีกครั้งก่อนจะออกเรื่องเหมือนจะปิดใส่หน้าดีนะที่ผมจับไว้ได้ทันแล้วรีบกระโดดลงจากรถไม่งั้นหมดหล่อกันพอดี

“อยากได้อะไรก็ไปซื้อเอาอีกครึ่งชั่วโมงมาเจอกันที่รถ!!!” สั่งเสร็จก็ทำท่าจะเดินออกไปแล้วจะให้ผมเลือกซื้อได้ยังไงในเมื่อไม่มีเงินติดตัวมาสักบาทเดียวก็บอกอยู่ว่าจนและโคตรจะตกอับกำลังหาสามีรวยๆ เพื่อเกาะ

หมับ!
“ไปด้วย” มีเหรอที่จะยอมให้ทิ้งผมไว้คนเดียวในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยแถมไม่รู้จักใครแบบนี้ไม่มีทาง

“ปล่อย!” ตาลุงขึ้นเสียงใส่ผมก่อนจะก้มหน้าลงมามอง ผมเองก็ได้แต่มองหน้าเค้าแล้วกระพริบตาถี่ๆ เพื่ออ้อนวอนแต่ขอบอกว่าผู้ชายคนนี้ใช้ไม้ตายแบบนี้ไม่ค่อยจะได้ผลหรอกครับ

“จะทิ้งให้อยู่คนเดียวเหรอ เงินก็ไม่มีแถมไม่รู้จักใครด้วยทำไมคุณสามีใจร้ายแบบนี้ละครับ”
ผมพูดจาด้วยน้ำเสียงที่โคตรอ้อนแถมยังดังพอสมควรจนคนที่เดินผ่านไปมาหันมายิ้มเค้าคงฟังรู้เรื่องว่าผมพูดอะไรออกไปบ้างและแน่นอนว่าคนที่ถูกพาดพิงจ้องหน้าผมจนแทบอยากฆ่าให้ตายเลยทีเดียว

“หึ! กล้าเนอะ”

“ทำไมต้องอายละครับคุณสามี” ลากเสียงตรงคำว่ามียาวมากแถมเน้นให้ดังขึ้นและท่าทางของไอ้หมาป่าตัวร้ายก็หันซ้ายหันขวามองคนอื่นก่อนจะยิ้มให้เพื่อกลบเกลื่อน

“เออๆ”
ยอมครับ!
ฮาๆๆๆๆ รู้สึกภูมิใจที่ชนะผมถูกลากให้เดินออกมาจากบริเวณนั้นก่อนที่ไอ้หมาป่าตัวร้ายจะลากผมเข้าไปในตลาดซึ่งแน่นอนว่าแออัดและร้อนโคตรๆ พาเดินไปเรื่อยๆ จนถึงร้านเสื้อผ้าผู้ชายขนาดใหญ่
อย่าบอกนะว่า

“ไปเลือกเอา”

“ที่นี่เนี่ยนะ ไม่มีทาง”

“ไม่มีตังค์สักบาทยังเลือกอีกนะคนเรา” บ่นครับแถมยังบ่นได้น่าตบจูบซะจริงๆ เลยก็ผมมันเป็นลูกคุณหนูนี่จะให้มาใส่เสื้อผ้าถูกๆ แบบนี้ได้ยังไงกัน

“อ้าว! คุณจอมสวัสดีค่ะ” เสียงของแม่ค้าทักทายขึ้นมาผมฟังออกครับเพราะมันสั้นแต่ถ้าเค้าพูดยาวกว่านี้ผมก็ยังแดกได้เหมือนกันแหละเพราะยายป้าคนนี้พูดเร็วเวอร์

“ครับ! คุณป้าช่วยเลือกเสื้อผ้าให้เด็กคนนี้หน่อยได้ไหม” ไอ้หมาป่าแก่มองมาทางผมยิ้มๆ เชื่อเถอะว่ากำลังเสแสร้งอยู่ซึ่งในความเป็นจริงอาจอยากฆ่าผมก็เป็นได้

“ได้สิค่ะ งั้นเชิญด้านในเลยค่ะ” พอจะแหกปากเรียกก็ดันไม่ทันซะแล้วเมื่อยายป้าคนนี้ลากผมเข้าไปในร้านเห็นเพียงรอยยิ้มร้ายกาจของผู้ชายที่ชื่อจอมพลเท่านั้น
หลังจากที่เข้ามาด้านในร้านที่สุดแสนจะร้อนโคตรๆ คนที่เลือกซื้อเสื้อผ้าอยู่ก็พากันมองผมยกใหญ่เลยสิครับก็แน่นอนผมดันบ่นว่าเสื้อผ้าที่นี่ไม่มียี่ห้อแถมยังถูกอีกต่างหากถ้าให้ใส่ไปมีหวังคันตามตัวแน่นอน

“นี่! อย่ามาอวดรวยแถวนี้เพราะคนที่นี่เค้าใส่เสื้อผ้าแพงๆ ไม่เป็นหรอกนะถ้าเลือกมากก็แก้ผ้าเดินไปสิหนู”
โปรดทราบ! ป้าแกพูดอะไรครับผมฟังไม่ทันแต่หน้าป้าแกเนี่ยโกรธผมมากๆ เลยครับอยากร้องไห้ซวยแระกูไอ้จาก็ดันไม่มาด้วยแล้วแบบนี้จะคุยกันรู้เรื่องไหม
ตาแก่บ้ากลับมารับเดี๋ยวนี้เลยนะ

“เกิดอะไรขึ้นครับ” เสียงสวรรค์พอเห็นว่าไอ้แก่บ้าเดินเข้ามาในร้านด้วยสายตาที่แตกตื่นผมก็รีบวิ่งเข้าไปหาก่อนที่จะกอดแขนเอาไว้จนแน่นสีหน้าบอกไม่ถูกจนต้องเม้มปากเข้าหากันจนแน่นเพื่อเก็บอาการ

“ก็ไอ้หนูคนนี้สิค่ะบ่นว่าของไม่มียี่ห้อ ราคาก็ถูกใส่ไม่ได้คัน” ป้าแก่พูดกับพ่อไอ้จาแบบใส่อารมณ์สุดๆ เลยละครับ

“อย่าไปถือสาเลยครับพอดีว่าเด็กมันมีปัญหาทางจิตใจนิดหน่อยถ้าไงผมต้องขอโทษด้วยนะครับ” ผมไม่รู้ว่าพ่อไอ้จาพูดอะไรออกไปบ้างเพราะฟังไม่ทันและแน่นอนพวกเค้าสองคนกระซิบกันซะมากกว่า

“อ๋อ! งั้นป้าต้องขอโทษด้วยนะคะที่เข้าใจผิดไปดูสิท่าทางจะกลัว” ป้าแกมองมาทางผมแล้วยิ้มครับ มันแปลกมากเพราะก่อนหน้านี้เหมือนจะกินผมเข้าไปทั้งตัวแนะ

“ครับ ผมเองก็ต้องขอโทษด้วยเหมือนกันถ้ายังไงผมกลับก่อนละกัน”

“อ้าวแล้วเสื้อผ้าละค่ะ”

“เอาไว้จะให้จามาเลือกละกันครับ” พูดอะไรกันก็ไม่รู้ฟังไม่รู้เรื่องแต่เหมือนจะบอกลากันไปแล้วเพราะพ่อไอ้จาลากผมออกมาจากร้านโดยทันทีที่พูดจบ
ผมเองก็ไม่หือเลยครับคราวนี้ จะหืออะไรได้ละเพราะยังช็อกจากการเจอป้าแก่วีนแหลกเป็นภาษาใต้ที่โคตรจะยาวและเร็วให้ฟังจนหูแทบชาบวกกับอาการมึนงงแบบสุดๆ
พอขึ้นมานั่งบนรถได้ผมก็ประสานมือตัวเองเข้าหากันก่อนจะกำไว้จนแน่นตั้งสติได้ก็รีบหันไปพูดกับคนข้างๆ ทันที

“คุณสามีเมื่อกี้ป้าแกพูดว่าอะไร แล้วไปบอกอะไรป้าแก”

“ยังมีหน้ามาถามอีกเหรอ สมองคิดได้ยังไงถึงไปบอกว่าเสื้อร้านนั้นไม่มียี่ห้ออยากถูกกระทืบตายคาร้านเหรอไอ้เด็กมีปัญหา!!!!!

“นี่ลุงอยู่ดีๆ มาว่าผมมีปัญหาได้ยังไง”

“หึ! แล้วเด็กดีๆ ที่ไหนเค้าเดินเรียกผู้ชายคนอื่นว่าสามีให้คนทั้งตลาดฟังละ”

“ก็เด็กดีๆ อย่างคุณหนูเดือนสิบสองนี่แหละทำไมต้องแคร์ในเมื่อมันเป็นเรื่องจริง!!!!!” ผมกอดอกเชิดหน้าใส่ก่อนจะนั่งพิงเบาะรถซะเต็มแรง ไม่อยากยอมรับหรอกนะว่ามันคือเรื่องจริงแต่จะทำยังไงได้ในเมื่อคิดอะไรไม่ออกแค่อยากจะแกล้งเท่านั้นเอง

“คุณหนูตกอับละสิไม่ว่า หัดใช้หัวคิดซะบ้างก่อนที่จะพูดอะไรออกไปอย่าลืมนะว่าที่นี่ไม่ใช่กรุงเทพฯ เราอยู่กันแบบพอเพียงไม่ใช่ฟุ่มเฟือย”
จุก!!!
ด่าซะขนาดนี้ตบหน้าไปเลยไม่ดีกว่าเหรอมือสั่นสิครับก็คนมันโดนด่านี่ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีใครทำให้ผมรู้สึกโกรธได้ขนาดนี้มาก่อนเลยแต่ผู้ชายคนนี้กลับกำลังทำอยู่

“ไอ้แก่ ไอ้บ้าคนมันเลือกเกิดได้หรือยังไงกัน? ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากมาหรอกนะที่นี่ ไม่อยากอยู่ด้วย!!! เกลียด เกลียด เกลียดฮือๆ เกลียด!!!
L
ให้ตายเหอะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยร้องไห้หนักขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต ตั้งแต่วินาทีที่ฝ่าเท้าเหยียบมาที่นี่ผมกลับมีความรู้สึกทุกอย่างแม้กระทั่งเจออะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เคยเจอโดยเฉพาะน้ำตาของตัวเองที่ไม่เคยไหลออกมาให้ผู้ชายคนไหนได้เห็น อย่าว่าแต่ผู้ชายเลยแม้แต่พ่อแม่ยังไม่เคยได้เห็น

“เดือนสิบสอง

“ฮือๆ ไม่ต้องมาเรียก!!!

“เฮ้อ! ทำไมชีวิตฉันต้องมาเจอเด็กอย่างนายด้วยเนี่ยมันนรกชัดๆ รู้ไหม?” ตอนแรกก็คิดว่าจะปลอบแต่ที่ไหนได้กลับด่าต่อจนผมร้องไห้ไม่หยุดเลยครับ
“ฉันไม่น่าหลงผิดไปเอาเด็กมีปัญหามาเป็นเมียเลยจริงๆ”

“ฮือๆ อะอึก ขอโทษทีนะลุง เราสองคนไปเป็นผัวเมียกันตอนไหนเหรอครับ” ตอนแรกละไม่อยากยอมรับพอเจอน้ำตาผมเข้าให้หน่อยกลับทำปากดีมาบอกว่าผมเป็นเมีย

“นอกจากจะมีปัญหาแล้วยังเรียกร้องความสนใจได้ห่วยแตกสุดๆ ไปเลยด้วย”

“ไอ้หมาป่าแก่ตัวร้ายบ้า!!!!!!!
สาบานว่านี้คือฉายาใหม่ที่ผมเพิ่งตั้งให้ เอาทุกอย่างมารวมกันไว้หมดเลยครับ
น้ำตาที่ร้องออกไปก่อนหน้านี้แค่ละครเรียกน้ำย่อยที่ไหลมากไปหน่อยจนไม่คิดว่าตัวเองจะร้องไห้ออกมาได้จริงๆ แต่พอเจอประโยคก่อนหน้านี้ไปทุกอย่างกลับหายไปหมดเลยครับ

“กลับมาอาละวาดได้แล้วเหรอ เสแสร้งเก่งนะเรา

“งื้อออออออ! ไอ้แก่บ้า ฮึย!
สุดท้ายผมก็แพ้เองจนได้คอยดูนะวันพระไม่ได้มีหนเดียวหรอกครับและผมเองก็จะไม่มีทางปล่อยขุมทรัพย์นี้ไปไหนอีกเด็ดขาดในเมื่ออยากตีตัวออกห่างดีนะ เดี๋ยวแม่จะยั่วให้ไปไหนไม่รอดเลยคอยดูสิ
^^




ตอนนี้นางคุณหนูมีหลายอารมณ์มากๆ
แต่ที่แน่นอน คุณสามี...นี่มันอัลไลลลลลลลลลลลลลล?
ตอนหน้าจะพานางไปยั่วหมาป่ากัน ขุมทรัพย์นี้อยู่ตรงหน้าอย่าได้ปล่อยไปนะลูก...

ปล.คนตรังแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเค้าได้นะ 55555'

เม้นๆ เยอะๆ จะได้มาต่อเร็วๆ นะคร้าบ ^^
เรื่องนี้จัดว่าฟิน เรื่องอื่นไม่รู้ค่อยว่ากันปิดเทอม...

20 ความคิดเห็น:

  1. อ้ายยยยยยยยยเมื่อรัยจะท้องค่ะ

    ตอบลบ
  2. รอๆๆๆๆให้ลุงจอมพลยอมเมียนะเนี่ย

    ตอบลบ
  3. อยากฟินแล้วววววว

    ตอบลบ
  4. มีท้องด้วยเอร๊ยยยย~

    ตอบลบ
  5. งี้แหละโฮโมนคนท้อง -.-3

    ตอบลบ
  6. มาต่อไวๆๆ นะ รออยู่

    ตอบลบ
  7. ชอบแนวนี้นะน่ารักดีอ่านละยิ้มได้ ^^

    ตอบลบ
  8. ท้องจิงอ่ะ น่ารักเวอร์ ชอบๆๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  9. อัพ ต่อเหอะเค้าขอร้อง พลีสสสสสสสสสส

    ตอบลบ
  10. มีสวนปาล์มแล้ว ที่ขาดไม่ได้ คือ สวนยางพารานะ
    รีบมาอัพต่อนะ ขอบคุณค่าาาาาาาาาาาาาา

    ตอบลบ
  11. ชอบๆมาต่อเร็วๆนะจะรอค่ะ

    ตอบลบ
  12. ยั่วไปเยอะๆเลยคร้าาา

    ตอบลบ
  13. จะรอตอนหน้าน๊า อยากฟินอิอิ>//////<

    ตอบลบ
  14. มาตรังก็ต้องไปทะเลๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ที่ขึ้นชื่อก็ต้องเป็น พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ที่จะจัดขึ้นทุกปีในวันวาเลนไทน์ ( ถ้าฉากแต่งงาน จัดเป็นวิวาห์ใต้สมุทร น่าจะดีนะ ไรท์ อิอิอิ )
    ส่วนอาหาร หมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้ก ที่เป็นของขึ้นชื่อ
    น้ำตกก็มีนะ น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกโตนเต๊ะ
    ชายหาดปางเมง หาดเจ้าไหม ก็น่าเที่ยวนะ
    ถ่ำมรกต ก็น่าสนใจนะ ไรท์ ข้างในถ้ำเป็นหาดทราย น้ำสีเขียวมรกต สวยๆ
    สู้สู้นะคะ คิคิคิ รออ่านๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  15. มาต่อไวๆนะ

    ตอบลบ
  16. รอให้นะค่ะ

    ตอบลบ
  17. กันตัง นะคะ ไม่ใช่กันตรัง
    แนะนำที่เที่ยว กี่มี น้ำตกหลายแห่ง แต่ที่เด่นๆคือ น้ำตกโตนเต๊ะ น้ำตกโตนตก น้ำตกลำปลอก น้ำตกไพรสวรรค์ น้ำตกสายรุ้ง (น้ำตก ถ้าไม่ใช่เทศกาลไม่ค่อยมีคน สงบมากๆ มีน้ำตกหลายแห่งที่คนยังไม่บุกเบิก ) ทะเล เช่น หาดปากเมง หาดฉางหลาง หาดเจ้าไหม หาดหยงหลิง หาดสั้น หาดยาวและหาดมดตะนอย(ทะเลนี่บอกเลยขนาดเราอยู่ตรังนะไปเที่ยวทะเลทีกลับมาโคตรดำอะ แต่ก็คุ้มนะ ^.,^) เกาะ เช่น เกาะเหลาเหลียง เกาะเภตรา เกาะตะเกียง เกาะกระดาน เกาะลิบง เกาะมุกต์ เกาะสุกร เกาะม้า เกาะไหง เกาะรอก เกาะเชือก (เกาะพ่อเกาะแม่(กิน) อันนี้ไม่ใช่ละ ^_^) ถ้ำ เช่น ถ้ำมรกต ถ้ำเลเขากอบ ถ้ำช้างหงาย ที่เทียวมีอีกเยอะมากๆ เรายังเที่ยวไม่หมดเลย

    ตอบลบ
  18. นางแซ็บบบบบบบบเว่อร์อ่ะ บ่องตงรักจุงเบย

    ตอบลบ
  19. เดือนกันยาน่าตีมากกกก

    ตอบลบ