วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

luscious, 20



luscious, 20
ตามหาความจริงที่อันตราย



ตื่นเช้ามาพ่อเลี้ยงก็หายออกไปจากห้องซะแล้ว ส่วนผมก็ไม่รู้จะงอแงกับใครเลยลุกขึ้นไปอาบน้ำ เมื่อเสร็จภารกิจทุกอย่างก็เดินออกจากห้องแล้วตรงไปยังห้องครัวทันทีเพราะตอนนี้ทั้งผมและก็ลูกรู้สึกได้ถึงความหิวสุดๆ ไปเลย
ผมเดินไปนั่งที่โต๊ะกินข้าวเหมือนปกติเพื่อรอเวลาให้พี่แหวนยกอาหารมาตั้ง
“พี่แหวนวันนี้ทำอะไรให้ผมกะ
คำพูดทุกอย่างของผมหายไปในห้วงความคิดทันทีเมื่อคนที่ผมพบเห็นไม่ใช่พี่แหวนแต่กลับเป็นพ่อเลี้ยง ผมรู้แล้วว่าทำไมถึงตื่นเช้ามาไม่เจอเค้าก็ตาแก่บ้าดันมาทำอาหารเช้าให้ผมกินยังไงละครับ?
คิดเหรอว่าจะหายงอน เรื่องเมื่อคืนก็ส่วนหนึ่งแต่เช้ามาไม่เกี่ยว!!!

“ไม่ทำงานเหรอถึงมีเวลาว่างมาทำอะไรไร้สาระแบบนี้”
ประชดไปซะเลย
พ่อเลี้ยงวางถ้วยข้าวต้มที่ถืออยู่ในมือลงตรงหน้าผมก่อนจะเดินไปหยิบแก้วน้ำกับยามาให้ เค้าไม่ยอมตอบคำถามของผมแถมสีหน้าก็อธิบายไม่ถูกเลยด้วย

“การดูแลเมียกับลูกเค้าไม่เรียกว่าไร้สาระหรอกนะ กินซะละไม่ใช่เอาแต่ประชด”
ฮึย! ตาพ่อเลี้ยงบ้าทำไมต้องพูดจาตอกหน้ากันแบบนี้ด้วยรู้ไหมว่ามันจุกจนไปต่อไม่ไหว ตอนแรกกะว่าจะประชดสักหน่อยแต่เจอคำพูดนี้ไป
จุก!!!

” ผมนั่งกินข้าวต้มไปไม่ยอมสนใจพ่อเลี้ยงที่นั่งมองอยู่ตลอดเวลา จนผมกินเสร็จเค้าก็ส่งน้ำกับยามาให้

“พี่ไปดูสวนปาล์มก่อนละกัน”
แค่ก แค่ก
ถึงกับสำลักน้ำที่กินอยู่จนพ่อเลี้ยงต้องหันหลังกลับมาดู ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเค้าแทนตัวเองว่าพี่กับผม
“เป็นอะไร?”

“เปล่า, แค่สำลักน้ำ แต่ตอนนี้โอเคแล้ว” ผมว่าแต่ไม่กล้าสบตากับพ่อเลี้ยงเพราะเขินกับสรรพนามเมื่อกี้ของเค้า

“แน่นะ”

“แน่สิ รีบไปทำงานเหอะ” ก่อนที่ผมจะเขินจนหน้าแดงไปมากกว่านี้ >///////<
พ่อเลี้ยงหยุดนิ่งอยู่สักพักก่อนจะเดินออกไป พอพ่อเลี้ยงเลยหายไปแล้วผมก็เอียงคอไปมองถอนหายใจซะเฮือกใหญ่เลยทีเดียว
“คนบ้า! ไม่ให้ตั้งตัวบ้างเลย”
J
รู้สึกดีมีความสุข

บ่าย
เท่าที่จำได้ชีวิตผมหลังจากนี้ก็มีแค่กินกับนอนคงเพราะกำลังท้องอยู่มั้งครับผมถึงรู้สึกเพลียได้ตลอดเวลาที่ว่าง ช่วงนี้ผมไม่ค่อยอาละวาดไม่ใช่อะไรหรอกครับแต่ผมกลัวว่าลูกจะได้รับอันตรายไปด้วย
ยิ่งเวลาผ่านไปร่างกายผมก็ยิ่งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตอนนี้ผมเองคงจะท้องได้เกือบสามเดือนแล้วแถมอีกไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดนัดเพื่อให้หมอตรวจครรภ์ แต่ที่เปลี่ยนไปคงจะเป็นคุณหมอนึกแล้วก็คิดถึงหมอนนท์
คนอะไรน่ารักที่สุดนี่ขนาดรู้จักกันในผับนะ แต่ในคำพูดพวกนั้นเหมือนมีอะไรแอบแฝงอยู่ก็ไม่รู้สิครับแต่อย่าไปสนใจเลย นี่ถ้าไม่ติดที่พ่อเลี้ยงป่านนี้นิสัยเดิมๆ ของผมคงยังไม่หายแน่นอน
“ตื่นนานแล้วเหรอค่ะ”
เสียงของพี่แหวนดังขึ้นมา ผมลุกขึ้นนั่งก่อนจะหันไปมอง ผมไม่ได้นอนหลับในห้องแต่กลับออกมานอนด้านนอกซึ่งคล้ายๆ กับตัวบ้านเล็กๆ แยกออกมา ไม่มีอะไรปิดกั้นเอาไว้มีแค่หลังคา แต่กลับมีเตียงวางเอาไว้เพื่อการพักผ่อนรับลมเย็นๆ สบายเลยทีเดียวครับ

“ครับ”

“พี่แหวนเอาอาหารกับผลไม้มาให้ค่ะ”

“งั้นเดี๋ยวผมขอไปเข้าห้องน้ำก่อนนะครับ” ผมว่าก่อนจะลุกขึ้นยืนแต่ร่างกายเหมือนกำลังจะเซล้มลงไปดีนะครับที่พี่แหวนวิ่งเข้ามารับผมไว้ได้ทัน

“เกือบไปแล้วไหมค่ะ เดี๋ยวพี่พาไปดีกว่า”

“ก็ดีเหมือนกันครับ คงเพราะลุกขึ้นเร็วไปหน่อย” ผมว่ายิ้มๆ ก่อนจะเดินเข้าไปในบ้านตรงไปยังห้องน้ำ ผมใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำแค่ไม่นานก็เดินออกมาเจอพี่แหวนยืนรออยู่ ผมยิ้มให้ก่อนจะเดินเข้าไปหาพี่แหวนก็เลยพยุงผมพาเดินกลับไปนั่งด้านนอกเพื่อนกินของว่างตอนบ่าย

“ช่วงนี้ได้ออกกำลังกายบ้างไหมค่ะ”

“ไม่เลยแค่นั่งๆ นอนๆ”

“งั้นพรุ่งนี้เช้าพี่แหวนว่าเราไปออกกำลังกายที่สวนข้างๆ บ้านกันดีกว่าค่ะ” พี่แหวนบอกยิ้มๆ ผมเองก็พยักหน้าเห็นดีด้วย อย่างน้อยร่างกายผมจะได้ไม่อ่อนปวกเปียกแบบนี้ นี่ขนาดท้องไม่กี่เดือนนะครับถ้าใกล้คลอดผมคงเดินไม่ไหวแน่นอนเพราะไม่ยอมออกกำลังกายเลย
ผมนั่งกินของว่างอยู่ส่วนพี่แหวนก็ออกไปทำงานต่อแล้ว หลังจากที่กินเสร็จผมก็นั่งเล่นอยู่ด้านนอกต่อเพราะบรรยากาศมันสบายสุดๆ ไปเลย ผมนั่งยิ้มกับตัวเองสูดลมหายใจเข้าปอดหันซ้ายหันขวาไปเรื่อยๆ ก่อนที่สาตาจะไปพบเจอกับใครบางคนที่เดินผ่านไปท่าทางน่าสงสัยมากๆ และดูเหมือนคนๆ นั้นจะไม่รู้ด้วยว่าอยู่ในสายตาของผม
“ใครนะ?”
ผมอุทานขึ้นมาก่อนจะลุกขึ้นยืน เดินลงไปด้านล่างก่อนจะตามบุคคลปริศนานั้นไปเพราะเจ้าตัวสวมหมวกผมถึงไม่รู้ว่าใคร ผมเดินตามมาเรื่อยๆ ก็เห็นว่าผู้ชายคนนั้นกำลังหยุดคุยโทรศัพท์อยู่ใกล้ๆ กับสวนด้านหลังถ้าเดินไปอีกนิดหน่อยก็จะถึงสวนปาล์มฝั่งแนวชายป่าซึ่งติดเขา

“ครับนายคืนนี้ผมว่าจะจัดการอีกรอบรับรองว่าคราวนี้ไม่เหลือซากจนต้องยอมขายให้นายแน่นอนครับ”
อุ๊บ! ผมยกมือขึ้นปิดปากตัวเองด้วยความตกใจกับคำพูดพวกนั้นที่ได้ยิน ผมไม่รู้ว่าหมอนั่นหมายถึงใครแต่ที่แน่ๆ ทุกคำที่เอ่ยออกมามันไม่ดีต่อพ่อเลี้ยงแน่นอน ผมรีบหลบทันทีเมื่อมันคุยโทรศัพท์เสร็จและนั่นก็ทำให้ผมเห็นทันทีว่าคนที่คุยโทรศัพท์อยู่เมื่อกี้คือใคร
คม!
นี่พ่อเลี้ยงจะรู้บ้างไหมว่าถูกคนที่ไว้ใจหักหลังเข้าให้แล้ว ผมมองร่างของคมที่เดินจากออกไปจนสุดสายตาก่อนจะค่อยๆ โผล่ออกมาจากที่ซ้อนตัวอยู่ผมสาวเท้ายาวๆ เดินตามคมไปแต่ทำตัวเป็นปกติที่สุดเมื่อมาถึงตัวบ้านก็เอ่ยเรียกเค้าทันที

“คม” เสียงของผมทำให้ร่างสูงที่กำลังเดินอยู่หยุดชะงักและหันกลับมามอง รอยยิ้มกลบเกลื่อนจ้องมองมาทางผม

“มีอะไรหรือเปล่าครับ”

“เปล่า, แค่แปลกใจว่ามาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง” ผมว่าก่อนจะเดินเข้าไปหาคมจับผิดสีหน้าของหมอนี่แต่ดูเหมือนจะหาตัวจับได้ยากซะเหลือเกินครับ

“พอดีพ่อเลี้ยงสั่งให้ผมมาเอาของนะครับ”

“งั้นเหรอ? แล้วได้ของไปหรือยังละ”

“ไม่มีนะครับ คงต้องกลับไปบอกแล้วออกไปซื้อในเมือง” ท่าทางของคมเป็นปกติมากๆ ทำเอาผมต้องถอนหายใจและยอมแพ้ นี่ถ้าจับไม่ได้จังๆ คมคงไม่ยอมรับแน่นอน แต่ช่างเถอะถือว่าปล่อยไปก่อนละกัน
“งั้นผมขอตัวนะครับ”

“อืม, ไปเถอะ” ผมกอดอกมองคมที่กำลังเดินจากไป รู้สึกคิดหนักมากๆ จะทำยังไงดีผมควรจะบอกพ่อเลี้ยงดีไหม? แล้วถ้าคืนนี้คมลงมือทำอะไรขึ้นมาจริงๆ ไม่แย่เหรอครับ
แล้วอีตาพ่อเลี้ยงทำไมยังไม่กลับมาอีกเนี่ย จะเข้าไปหาที่สวนปาล์มก็ไม่ได้กลัวโดนดุอีก L

ตกเย็น
“พี่แหวนทำไมพ่อเลี้ยงยังไม่กลับมาอีก” ผมร้องถามหลังจากที่ปล่อยให้เวลามันผ่านไปนาน ผมไม่สามารถเดินเข้าไปหาเค้าได้เพราะคำสั่งแถมต้องมานั่งเป็นห่วงอยู่แบบนี้อีก ให้ตายสิเมื่อไหร่จะกลับมา

“เดี๋ยวคงกลับมาค่ะ”

“แต่นี่จะมืดแล้วนะ” ผมเดินวนไปวนมาอยู่ในบ้านด้วยหัวใจที่เต้นแรงทุกวินาทีเพราะนึกเป็นห่วงพ่อเลี้ยงแถมยังอึดอัดอีกต่างหากผมกลัวว่าความฝันของตัวเองก่อนหน้านี้มันจะเป็นความจริงแล้วถ้าเป็นแบบนั้นผมก็แย่นะสิครับ
TwT
งื้ออออออออ! เมื่อไหร่จะกลับมาเนี่ยเป็นห่วงแล้วนะเดี๋ยวก็ไปตามซะหรอก

“รออีกหน่อยเถอะค่ะ”

“รอมานานแล้วนะ
กริ๊งงง งง ง!!!
พอคำพูดของผมจบลงเสียงโทรศัพท์บ้านก็ดังขึ้นมาทันทีพี่แหวนมองหน้าผมสลับกับโทรศัพท์คงเพราะกลัวว่าผมจะไม่รอพ่อเลี้ยงสินะ แต่เชื่อเถอะพอพี่แหวนเดินไปรับโทรศัพท์เท่านั้นแหละครับผมก็รีบวิ่งออกมาทันที
ให้รออยู่แบบนี้มีหวังบ้าตายกันพอดี!!!!
“ขอโทษนะครับพี่แหวน” ผมว่าก่อนจะวิ่งไปทางสวนปาล์มบอกไม่ถูกเลยว่าตอนนี้รู้สึกยังไงแต่ที่แน่ๆ อยากเจอหน้าพ่อเลี้ยงแล้ว
เป็นห่วงอย่างบอกไม่ถูก ขออย่าให้เกิดอะไรขึ้นก็แล้วกันครับ


จอมพล
วันนี้ผมเจอเรื่องที่ไม่น่าคาดคิดมาก่อน ทั้งๆ ที่ผมตั้งรับไว้แล้วแต่มันกลับไม่ทันการเพราะพวกมันไหวตัวทันกว่าที่คิดไปเยอะและลงมืออย่างรวดเร็วมากเลยทีเดียว ผมนึกเป็นห่วงเดือนสิบสองยังไงก็ไม่รู้สิครับแถมตอนนี้ก็กลับบ้านไม่ได้อีกเพราะต้องจัดการกับพวกที่เข้ามาลอบกัด
“ฝากจัดการทางนี้ก่อนนะฉันจะโทรไปที่บ้านหน่อย” ผมบอกกับเทพก่อนจะแยกตัวออกมาคุยโทรศัพท์ แต่สิ่งที่น่าตกใจก็เกิดขึ้นเมื่อแหวนกำลังคุยโทรศัพท์อยู่กับผมแต่ว่าเดือนสิบสองกลับหายไป

“แหวนขอโทษค่ะพ่อเลี้ยง” เสียงของแหวนดูจะตกใจไม่ต่างไปจากผมด้วยเช่นกัน

“ช่างเถอะรีบไปตามหาฉัน เดี๋ยวทางนี้ฉันจะช่วยหาอีกแรงเผื่อจะมาที่สวนปาล์ม” ผมกดวางสายก่อนจะเดินกลับไปที่เทพบอกให้หมอนี่คอยช่วยคนงานดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ส่วนตัวเองก็รีบวิ่งออกมาเพื่อตามหาเดือนสิบสอง
อย่าให้รู้นะว่าใครคือคนบงการทั้งหมดผมจะไม่มีวันยกโทษให้เลย!!!

ปัง!
ระหว่างที่ผมกำลังวิ่งตามหาเดือนสิบสองอยู่นั้นเสียงปืนก็ดังขึ้นมาจากอีกฝั่งหนึ่งของสวนปาล์มซึ่งมันติดกับแนวทิวเขาด้านซ้ายความรู้สึกเป็นห่วงเล่นงานผมอย่างจังเลยทีเดียวนี่ถ้าเดือนสิบสองกับลูกเป็นอะไรขึ้นมาผมจะไม่มีวันยกโทษให้ตัวเองเลย
“ปล่อยฉัน!” แค่เสียงผมก็จำได้แล้วว่าใครและนั่นทำให้ผมรีบวิ่งเข้าไปก่อนจะหยุดและก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ เพื่อมองภาพตรงหน้า
เดือนสิบสองถูกชายฉกรรจ์สองคนล็อกแขนเอาไว้ส่วนอีกคนผมไม่เห็นหน้ามันครับเพราะมันยืนหันหลังอยู่แต่ท่าทางเหมือนคุ้นเคยซะเหลือเลย

“ไอ้เลว ไอ้เวรเสียแรงที่พ่อเลี้ยงไว้ใจ” เสียงของเดือนสิบสองยังคงอาละวาดเรื่อยๆ จนผมนึกสงสัยขมวดคิ้วจ้องมองภาพตรงหน้าเรื่อยๆ อยากเข้าไปใกล้กว่านี้แต่ก็กลัวว่าถ้าพวกมันเห็นผมเดือนสิบสองจะได้รับอันตราย

“ปากดีจริงๆ เลยนะครับ”

“บัดซบ! ไอ้คม!” เสียงของผมทำให้พวกมันทั้งสามคนตกใจและรวมไปถึงเดือนสิบสองด้วยเพราะผมเดินออกไปจากที่หลบซ่อนก่อนจะมองไปยังพวกมัน
เพราะแค่เสียงของมันผมก็จำได้แล้ว ผมเคยนึกสงสัยมาตลอดแต่เพราะทุกครั้งมันไหวตัวได้ทันแต่ครั้งนี้กลับไม่ใช่ ผมหลงไว้ใจคนผิดสินะ!!!

“พ่อเลี้ยง” เดือนสิบสองดิ้นไปมาเพื่อให้หลุดจากการจับกุมแต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยครับ

“หยุดสิโว้ย!” เสียงของชายฉกรรจ์ที่รั้งแขนเดือนสิบสองเอาไว้ตะโกนโวยวายแต่ดูเหมือนเด็กดื้อของผมจะไม่ยอมแล้วดิ้นไปเรื่อยๆ จนผมกลัวว่ามันจะทำอะไรเดือนสิบสอง

“เดือนสิบสองอย่าดิ้น ได้โปรด!” ผมร้องห้ามด้วยความเป็นห่วงทำเอาเด็กดื้อยอมหยุดและดูเหมือนจะพึ่งคิดว่ามั้งครับว่าตอนนี้ไม่ได้มีแค่ตนแต่ยังมีใครอีกคนด้วย ผมยิ้มให้กำลังใจก่อนจะหันไปมองหน้าไอ้คมต่อ
“กูหลงไว้ใจ แต่มึงกลับทรยศกันได้ลงคอ!

“หึ, ถ้าฝั่งไหนมันให้เงินเยอะกว่าผมก็คงต้องไป” มันยกยิ้มที่มุมปากจ่อปืนมาทางผม คิดจะสู้ก็คงไม่ได้ถึงผมจะพกปืนมาแต่คงสู้พวกมันสามคนไม่ได้แถมเดือนสิบสองจะได้รับอันตรายไปด้วย

“หึ! แล้วมึงไม่คิดบ้างเหรอถ้าหมดประโยชน์เมื่อไหร่ก็ตายเยี่ยงหมารับใช้” ผมว่าทำเอาไอ้คมโกรธชักสีหน้าไม่พอใจเลยทีเดียว

“ถ้าไม่ติดที่ว่ามึงยังต้องขายไร่พวกนี้และที่ดินทั้งหมดให้นายกูละก็ คนที่ต้องตายอย่างหมาคงเป็นพ่อเลี้ยงจอมพล!!!!” ผมกำหมัดแน่นด้วยความโกรธแต่ทำอะไรไม่ได้มาก “เฮ้ย! พามันไปขึ้นรถ”
เดือนสิบสองถูกลากออกไปจากที่ตรงนี้ผมกำลังจะวิ่งตามไปแต่ไอ้คมกลับยิงปืนออกมาซะก่อน ทำเอาหลบแทบไม่ทัน

บรืน
รถแล่นออกไปแล้ว ความรู้สึกของผมตอนนี้ทั้งแย่และเป็นห่วงมากๆ แต่ทำอะไรไม่ได้สักอย่างให้ตายสิครับ
“พ่อเลี้ยงเป็นอะไรหรือเปล่าครับผมได้ยินเสียงปืน” เสียงของเทพดังขึ้นมาตามด้วยพวกคนงานสามสี่คน

“ฉันไม่เป็นอะไรแต่ไอ้คมมันจับเดือนสิบสองไปแล้ว รีบไปเอารถออกซะ” ผมหันไปสั่งคมแต่ดูเหมือนว่าหมอนี่จะไม่ยอมทำตาม
“ไปสิ!

“ผมคงทำตามที่พ่อเลี้ยงบอกไม่ได้หรอกครับ”

“ทำไม? หรือคิดจะหักหลังฉันอีกคน”

“นายเทพไม่คิดจะหักหลังพ่อเลี้ยงหรอกครับ แต่เพราะตอนนี้มันมืดแล้วถ้ามันจับตัวคุณหนูไปจริงๆ เดี๋ยวมันก็ต้องติดต่อกลับมาครับ” เทพไม่ใช่คนตอบแต่กลายเป็นคนงานคนหนึ่งที่วิ่งตามมาด้วยพูดขึ้นมาแทน และนั่นก็ทำให้ผมคิดได้บ้าง

“ใช่ครับ! ถึงตามไปตอนนี้พวกเราก็ไม่รู้ว่าคุณหนูอยู่ที่ไหนรอให้มันติดต่อกลับมาดีกว่า”

“แต่ฉันเป็นห่วงเดือนสิบสองกับลูก!!!” ผมโผล่งออกมาแทบจะทันทีที่เทพพูดจบทำเอาคนงานที่ยืนอยู่พากันตกใจ ก็ของมันแน่ในเมื่อเดือนสิบสองเป็นผู้ชายแล้วจู่ดันท้องได้อีกต่างหากเป็นใครไม่ตกใจนี่สิแปลก
“เฮ้อ! ช่วยเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับก่อนที่ฉันจะช่วยเดือนสิบสองกลับมาได้ก็แล้วกัน”

ผมกลับมาบ้านด้วยความรู้สึกแย่อย่างบอกไม่ถูกแม้ว่าไฟที่ไหม้จะไม่มากนักแถมตอนนี้ก็ดับหมดแล้วด้วย แต่ไฟในใจผมนี่สิยังดับไม่หมดเพราะความเป็นห่วงผมกลัวว่าเดือนสิบสองกับลูกจะได้รับอันตราย
มันแย่มากๆ แย่กว่าครั้งไหนๆ เพราะผมอยู่ไม่ได้หรอกนะหากไม่มีพวกเค้าสองคน!!!!!
ผมทั้งรัก ทั้งหวงแต่ที่ไหนได้ไอ้เวรนั่นดันมาจับตัวไปต่อหน้าต่อตาโดยที่ตัวผมเองช่วยอะไรไม่ได้เลย

ปัง!!!
เสียงประตูห้องของผมถูกผลักเข้ามาอย่างจังแทบจะพังลงก็ว่าได้ ผมเงยหน้าขึ้นไปสบตากับผู้มาเยือนวินาทีแรกที่ได้เห็นรู้สึกแปลกใจมากๆ เลยทีเดียวก่อนจะเบือนหน้าหนีเพราะความรู้สึกบอกว่าดวงตาผมมันแดงกร่ำอยู่นะสิ
“พ่อ!” จาวาเรียกผมก่อนจะวิ่งเข้ามาหา “พ่อร้องไห้เหรอ?”

“เปล่า” โกหกไปก็เท่านั้นเพราะผมชักจะรู้สึกแล้วสิว่าน้ำตามันอยากจะไหลออกมา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ผู้ชายที่เข้มแข็งที่สุดทำไมจะร้องไห้ไม่ได้ในเมื่อปกป้องคนที่ตัวเองรักถึงสองคนไม่ได้

“โกหกหน้าตายเลยนะ ก็จาเห็นอยู่ว่าตาพ่อเลี้ยง”

“ช่างเถอะว่าแต่เรากลับมาได้ยังไง ตอนที่พ่อไปรับทำไมไม่กลับมา” ผมสลัดความเศร้าออกไปก่อนจะหันกลับมามองหน้าจาวา พอถูกตั้งคำถามแบบนี้เจ้าตัวกลับทำหน้าเศร้าใส่ผมซะงั้น

“ทำไมพ่อไม่บอกจาละว่าเค้ามีลูกแล้ว แถมเค้ายังเป็นมาเฟียอีกต่างหากพ่อไม่เป็นห่วงจาเหรอถึงปล่อยให้ไปอยู่กับพวกเค้า” น้ำใสๆ ไหลออกมาจากดวงตาคู่เล็กทำเอาพ่อเลี้ยงอย่างผมไปไม่ถูกเลยทีเดียว

“พ่อไม่รู้หรอกนะว่าเค้ามีลูกหรือเปล่า แต่ที่พ่อยอมเพราะหมอนั่นบอกว่าไม่มีผู้ชายคนไหนหรอกนะที่จะปล่อยให้เมียของตัวเองตกอยู่ในอันตราย” จาจ้องหน้าผมแก้มทั้งสองข้างแดงระเรื้อขึ้นมาดูก็รู้ว่าเขิน
“แต่พ่อนี่สิที่แย่ ปล่อยให้เดือนสิบสองกับลูกต้องตกอยู่ในอันตราย”

“พ่อเมื่อกี้พ่อบอกว่าไงนะ แล้วลูกไหน?” น้ำเสียงของจาก็เหมือนจะตกใจที่ได้ยิน ไอ้ผมก็ลืมไปซะสนิทว่าจายังไม่รู้เรื่องที่เดือนสิบสองท้อง

“เดือนสิบสองท้องนะ”

“เฮ้ย! ไอ้คุณหนุเนี่ยนะแต่มันเป็นผู้ชาย”

“ก็ใช่! แต่ท้องไปแล้วตอนแรกที่รู้พ่อก็แปลกใจแต่ก็ดีใจสุดๆ เหมือนกัน” ผมขยี้หัวจาที่จ้องหน้าด้วยความรู้สึกงงงวย แต่ช่างเถอะถึงยังไงก็ท้องไปแล้วนี่

“เฮ้อ! น่าเป็นห่วงไปกันใหญ่”

“พ่อจะทำยังไงดี” นี่คือคำพูดของคนที่ขึ้นชื่อว่าพ่อเลี้ยงจอมพลงั้นเหรอ สุดท้ายก็ต้องมานั่งเศร้าเมื่อไม่รู้ว่าลูกกับเมียจะเป็นยังไงบ้าง

“รอ! จาเชื่อว่าพวกมันจะยังไม่ทำอะไรไอ้คุณหนูแน่นอนเพราะถึงยังไงก็ต้องเอามาต่อรองกับพ่ออยู่ดี”

“พ่อยอมแลกทุกอย่าง ขอแค่เดือนสิบสองกับลูกปลอดภัยก็พอ”

“พ่อรู้ตัวหรือเปล่าว่าพูดอะไรออกมา แลกทุกอย่างก็เท่ากับว่าทุกๆ อย่างที่พ่อมีและที่พวกมันต้องการ”

“สิ่งนั้นมีค่าและสำคัญมากก็จริง แต่พ่อก็ต้องเลือกสิ่งที่มีค่าและสำคัญกว่านะจาพ่อไม่อยากเสียเดือนสิบสองกับลูกไป”

“จาเข้าใจแล้วว่าความรักมันเป็นยังไง? มันทำให้คนเรายอมแลกทุกอย่างได้จริงๆ สินะครับ” ผมไม่รู้หรอกว่าลูกต้องการจะสื่ออะไรแต่ถ้าจะให้ผมตอบก็คือใช่ สำหรับผมแลกได้แม้กระทั่งชีวิตถ้ามันทำให้สองคนที่ผมรักมีความสุขและมีชีวิตรอด
ผมก็คงต้องรออย่างที่จาบอกรอว่าเมื่อไหร่มันจะติดต่อกลับมา?
ขออย่างเดียวให้เดือนสิบสองกับลูกปลอดภัยก็พอ!!!!!






_________________________________
ครบ%
ตัวช่วยโผล่มาแบบไม่ได้ตั้งใจ...ไม่รู้จะมาให้ยุ่งกว่าเดิมหรือเปล่า

พ่อเลี้ยงร้องไห้ มันทำให้เจ้ชื่นหัวใจ!!!!!
ฮาาาาาาาาาา

รอติดตามตอนต่อไป...


29 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2557 เวลา 16:59

    ง่ะ.... อยากอ่านแล้วอ่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:31

    เค้าอยากอ่านแล้วน้า ^^

    ตอบลบ
  3. อยากอ่านนนนนนนนนนน ง่า ><

    ตอบลบ
  4. จะยังไงต่อละเนี่ยลุ้น!!!!!

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2557 เวลา 09:55

    รอคะ

    ตอบลบ
  6. งื้อแล้วพ่อเลี้ยงจะเป็นไงบ้างเนี่ย อยากรู้แล้วอ่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:53

    เดือนสิบสองระวังตัวนะลูก

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2557 เวลา 17:57

    อยากให้หวานกันอีกจัง เป็นห่วงพ่อเลี้ยง สู่ๆๆจร้า

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2557 เวลา 18:29

    อยากอ่านแล้วว่ามันจะเป็นยังไง
    อัพไวๆน๊าาาาาาาาาาาาาา

    ตอบลบ
  10. เกิดรัยขึ้น???? มาต่อเร็วๆน่ะ รออยู่!!!!

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2557 เวลา 01:39

    ต่อโดยด่วน

    ตอบลบ
  12. รออ่านนะคะ ระวังตัวด้วยนะเดือนสิบสอง

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2557 เวลา 08:28

    ค้างอย่างแรง -[]-

    ตอบลบ
  14. เดือนสิบสองจะเป็นอะไนไหมเนี่ย พ่อเลี้ยงโทรมาแน่เลย ความฝันจะเป็นจริงหรอ 😭😭😭😭😭

    ตอบลบ
  15. ลุ้นแทนเดือนสิบสอง

    ตอบลบ
  16. พ่อเลี้ยงจะเปนไรป่าวนะ?

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:47

    เดือนสิบสองจะไม่เป็นอะไรใช่ไหม??

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:17

    รออ่านอยุ่นะ~ ^^

    ตอบลบ
  19. เดือนสิบสองของชานนนนน
    อัพต่อออออออออออออ ^^

    ตอบลบ
  20. แล้วเมื่อไรจะติดต่อมา!!!!!

    ตอบลบ
  21. เดือนสิบสองจะเป็นไรไหมอ่าาาา แง้ๆๆๆ สงสารพ่อเลี้ยงจังทำอะไรไม่ได้เลยตอนนี้นอกจากรอ
    ว่าแต่จาวากลับมาไงเนี่ย สามีไม่มาตามกลับหรอ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2557 เวลา 02:48

    ต่อโดยด่วน ต่อเถอะ พลีสสส

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:10

    มาต่อน้าาาาาาา ต่อด่วนนนนนนนนนนน
    โง้ยอย่าทำอะไรเดือนสิบสองนะะะะะ
    ตะไมไม่เรียกลูกเขยมาช่วยเล่าาาาาาาาาาาา
    ลูกเขยเป็นมาเฟียแปบเดียวก็เจอแบ้ววววว

    ตอบลบ
  24. ลุ้นนนนนน ตกลงจาวาไปอยูกะใคร

    ตอบลบ
  25. ไอ้คมบ้าแกตายแน่่ เกียจแก่

    ตอบลบ