วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

luscious, 23




luscious, 23
ทุกอย่างเพราะรัก


เดือนสิบสอง
ผมแทบจะพุ่งเข้าไปหาพ่อเลี้ยงทันทีเลยเมื่อเห็นว่าเค้าล้มพับลงไปตรงหน้าห้องฉุกเฉิน เท่าที่จำได้ก่อนจะออกมาจากสถานการณ์ตรงนั้นพ่อเลี้ยงถูกยิงนี่ครับ พอหลังจากที่พี่แหวนพาผมกลับบ้านก็ได้เจอกับไอ้จาท่าทางของมันดูเป็นกังวลไม่ต่างไปจากผมเลยก็แน่ละสิสามีมันไปด้วยนี่
ตอนนี้ผมกับมันมาถึงโรงพยาบาลด้วยกันหลังจากที่พี่เทพโทรมารายงานสถานการณ์เราแยกกันแล้วเพราะไอ้จาต้องไปดูแลสามีมันส่วนผมกับพี่แหวนก็กำลังเดินเข้าไปหาพ่อเลี้ยงแต่กลับไม่ทันเพราะเค้าถูกพาตัวไปข้างในเรียบร้อยแล้ว
“พี่เซย์พ่อเลี้ยงเป็นอะไรครับ แล้วทำไมเพิ่งเข้าไป” ผมถามขึ้นมาทันทีหลังจากที่เดินมาถึงหน้าห้องฉุกเฉิน พี่เซย์กับพี่เทพมองหน้ากันก่อนจะจ้องมาที่ผม

“โรคสำออยอยากอ้อนเมียมั้ง” พี่เซย์พูดเบาจนผมไม่ได้ยินเลยทีเดียวแต่พอถูกผมจ้องหน้าอย่างไม่ลดละพี่แกเลยพูดอีกครั้ง “ตอนแรกก็ไม่เป็นอะไร แต่จู่ๆ ก็ล้มพับไปทันทีท่าทางจะแย่มาก” พี่เซย์พูดจาแปลกๆ จนผมต้องหันไปมองหน้าพี่เทพ

“แต่ก่อนหน้านี้เค้าถูกยิงนี่ครับ”

“ครับ, คงเพราะอยากทำตัวเป็นฮีโร่” พี่เทพตอบคำถามผมนิ่งๆ ฮีโร่บ้าอะไรโดนยิงแท้ๆ แทนที่จะให้หมอดูดันยืนอยู่ได้ตั้งนาน
-_-‘
ผมว่าพ่อเลี้ยงทำตัวแปลกๆ นะครับรวมไปถึงคนอื่นๆ ด้วยแต่ก็ช่างเถอะ ผมหวังนะครับว่าพ่อเลี้ยงกับคนอื่นๆ จะปลอดภัย

เวลาผ่านไปคุณหมอท่านก็ออกมาบอกว่าพ่อเลี้ยงพ้นขีดอันตรายแล้วก่อนจะย้ายเค้าให้ไปอยู่ที่ห้องพิเศษผมก็เลยเดินตามไปดู ท่าทางคนป่วยแต่ทำไมสีหน้าไม่เห็นเป็นอะไรเลยดูเหมือนคนที่สบายดีซะมากกว่า แต่ก็ช่างเถอะเพราะเรื่องแย่ๆ คงผ่านพ้นไปแล้วสินะตอนแรกที่ผมเห็นพ่อเลี้ยงถูกยิงผมตกใจมากๆ แต่พอมาเห็นเค้ายืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉินก็แปลกใจบางทีที่พี่เทพพูดอาจจะเป็นความจริงก็ได้มั้ง
“เดือนสิบสองงั้นพี่กับทุกคนขอกลับบ้านก่อนละกัน เย็นๆ จะกลับมาอีกที” เสียงของพี่เซย์ดังขึ้นมาผมหันไปมองก่อนจะพยักหน้าให้
พี่เซย์ พี่เทพและก็พี่แหวนกลับบ้านกันไปแล้วในห้องก็เหลือแค่ผมกับพ่อเลี้ยงเท่านั้นผมนั่งมองหน้าคนที่หลับอยู่ก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วยื่นหน้าเข้าไปมองใกล้ๆ

“พ่อเลี้ยงเมื่อไหร่จะฟื้นสักที เค้าเหงา” ผมย่นจมูกใส่เค้าก่อนจะยื่นมือไปบีบปลายจมูกของพ่อเลี้ยงบ้าง สีหน้าดูสดใสเชียวคนป่วยอะไรขนาดหลับยังหล่อ

” เงียบ! ก็แน่ละสิพ่อเลี้ยงยังไม่ตื่นนี่ครับ

“ตอนนี้ผมนะงงมากๆ เลย เมื่อไหร่พ่อเลี้ยงจะฟื้นมาอธิบายให้ฟัง ทั้งเรื่องนายคมแล้วก็
ก๊อก ก๊อก
เสียงประตูห้องถูกเคาะซะก่อนที่ผมจะพูดจบ ผมเลยต้องผละตัวออกห่างจากพ่อเลี้ยงแล้วหันไปมองที่ประตูก็เห็นไอ้จามันเดินเข้ามาพร้อมกับสามีสุดหล่อ

“พ่อเป็นยังไงบ้าง?” เสียงไอ้จาเอ่ยถามก่อนจะมองมาที่ผม

“ยังไม่ฟื้นเลย” ผมว่าก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้ใกล้ๆ กับเตียงคนป่วย ไอ้จาเดินเข้ามาหาผมแล้วก้มลงไปมองหน้าพ่อเลี้ยงใกล้ๆ อย่างที่ผมทำเมื่อสักครู่

“งั้นเหรอ แต่ทำไมอ๊ะ!” ไอ้จาเหมือนจะพูดอะไรสักอย่างแต่ก็ถูกสามีมันลากออกไปซะก่อน
“อาวุธเจ็บนะ”

“พี่ขอโทษ แต่เรากลับบ้านกันก่อนดีกว่าค่อยกลับมาเย็นๆ พี่อยากพัก” สีหน้าสามีของไอ้จาตอนนี้ดูเหมือนคนป่วยมากกว่าพ่อเลี้ยงซะอีกแถมน้ำเสียงอ้อนๆ เมื่อกี้ขอบอกว่าน่ารักชะมัดยาก ท่าทางไอ้จาจะไปไหนไม่รอดแล้วครับ

“ก็บอกให้นอนโรงพยาบาลไม่ยอม พี่อยากดื้อเองทำไม” เริ่มเถียงกันแล้วครับแต่น้ำเสียงไอ้จาฟังก็รู้ว่าเป็นห่วง

“พี่อยากนอนกอดจามากกว่า”

“อาวุธ!” ไอ้จาถึงกับเขินจนต้องขึ้นเสียงกลบเกลื่อนผมเลยต้องยิ้มขำมันไป “มันไม่ขำนะไอ้คุณหนู”

“โทษทีๆ พอดีท่าทางมึงมันฟ้อง” ผมพูดออกไปทั้งๆ ที่ตัวเองยังขำอยู่

“เดือนสิบสอง ไอ้

“จาวา!” นั่นไงโดนสามีขึ้นเสียงดุซะแล้ว แต่ถ้าพ่อเลี้ยงฟื้นผมก็คงโดนไปด้วยเพราะเมื่อกี้ผมพูดจาหยาบคายไปแนะ ความเคยชินจะให้ทำยังไงละ?

“ชิส์! แค่ลืมตัว” มันว่าก่อนจะเชิดหน้าใส่แล้วเดินออกจากห้องไป ผมก็ได้แต่มองหน้าสามีมันแล้วยักไหล่ให้อยากบอกมากว่าไอ้จาเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเองพอๆ กับผมนั่นแหละครับ

“รีบตามไปเถอะครับเดี๋ยวมันจะงอน” ผมบอกจนได้เห็นรอยยิ้มหวานของคุณอาวุธมาเฟียสุดหล่อก่อนที่เจ้าตัวจะเดินตามไอ้จาออกไปด้านนอก สุดท้ายก็เหลือแค่ผมกับพ่อเลี้ยงสองคนอีกตามเคย
ผมนั่งเฝ้าพ่อเลี้ยงอยู่จนรู้สึกเพลียๆ ก็เลยนอนพักตรงโซฟากะว่าจะงีบสักครู่แต่ไม่รู้ทำไมร่างกายมันเหนื่อยที่สุด
อยากนอนกอดพ่อเลี้ยงแล้วสิครับ

จอมพล
หลังจากที่แกล้งสำออยก็ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที พอคุยหมอเห็นว่าผมไม่เป็นอะไรก็แปลกใจแต่เพราะถูกผมขอร้องเข้าเท่านั้นแลหะครับท่านถึงยอมแต่ผมก็ถูกเจาะสายน้ำเกลือจนได้สินะแต่ก็ดีเหมือนกันเพราะมันจะได้สมจริงเข้าหน่อย เกือบพลาดเพราะก่อนหน้านี้เดือนสิบสองเห็นว่าผมถูกยิงแต่หวังว่าเซย์กับเทพจะช่วยเล่นละครไปกับผมด้วยนะ
ผมได้ยินทุกคำพูดของเดือนสิบสองเลยก็ว่าได้เพราะไม่ได้หลับจริงๆ ตอนแรกอยากจะลืมตาแล้วกดจูบคนตรงหน้ามากๆ แต่ที่ไหนได้จากลับเคาะประตูแล้วเข้ามาซะก่อน เหมือนจาจะสงสัยในพฤติกรรมของผมแต่ก็นะถ้าลูกเขยไม่ช่วยมีหวังแผนผมคงแตก
ตลอดเวลาที่นอนอยู่ผมก็แอบสังเกตเดือนสิบสองเวลาที่เผลออยู่เรื่อยๆ แถมตอนนี้เด็กดื้อของผมยังนอนหลับไปแล้วด้วยท่าทางจะเหนื่อยแถมยังท้องอีกต่างหาก ช่วงนี้ผมไม่ค่อยเห็นเดือนสิบสองแพ้ท้องแล้วแต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้อยู่ดี
ผมลุกจากเตียงผู้ป่วยก่อนจะเอื้อมไปหยิบขวดน้ำเกลือมาถือเอาไว้แล้วเดินไปหาเดือนสิบสองที่ยังคงหลับอยู่
จุ๊บ >//////////////<
ผมกดจูบเบาๆ ที่หน้าผากก่อนจะส่งยิ้มไปให้แต่เดือนสิบสองคงไม่รู้หรอกครับเพราะยังหลับอยู่ต่อไปนี้เรื่องร้ายๆ ระหว่างพวกเราคงไม่มีอีกแล้วสินะ ผมรู้สึกดีจังเลยเมื่อนึกถึงวันเวลาที่ผ่านมาของพวกเรา
ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะทำให้เดือนสิบสองร้องไห้อยู่เสมอ พอๆ กับเด็กคนนี้ที่ผมเองยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ว่าทำไมถึงรักได้มากมายขนาดนี้แต่ถึงยังไงคำตอบก็มีให้ผมพิสูจน์ไปตลอดชีวิตอยู่แล้ว
อื้อ
เสียงครางของเดือนสิบสองดังขึ้นมาทำเอาผมวิ่งกลับไปที่เตียงแทบไม่ทันเลยทีเดียว
ก๊อก ก๊อก
ยังไม่จบแค่นี้นะครับเพราะเสียงที่ตามมาอีกทีก็คือประตูห้องถูกเคาะก่อนที่เสียงฝีเท้าจะก้าวเดินเข้ามาเรื่อยๆ
“อ้าวหลับอยู่เหรอ กลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนดีไหมเดี๋ยวพี่ดูพ่อเลี้ยงให้เอง” เสียงของเซย์ดังแว่วขึ้นมาทันทีที่จำได้เพราะน้ำเสียงของหมอนี่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ

“แต่ว่า

“กลับเถอะค่ะ เดี๋ยวพี่แหวนพาไปอย่าลืมนะคะว่าต้องกินยา” เสียงของเดือนสิบสองเงียบไปสักพักครับ พอเจอคำพูดแบบนี้ไปเด็กดื้อก็ต้องยอมทำตามอยู่แล้วเพราะว่าไม่ได้มีแค่ตัวเค้าคนเดียวแล้ว

“กลับก็ได้ครับ แต่เดี๋ยวผมจะมานอนเฝ้าพ่อเลี้ยงละกัน” เดือนสิบสองพูดออกมาน้ำเสียงเบาหวิว ชักอยากลืมตาแล้วสิครับ
อยากกอดเมีย!!!

“โอ๊ยสภาพแบบนี้ปล่อยให้ตายไปเลยดีกว่า” เสียงของเซย์พูดขึ้นมาลอยๆ แต่ที่แน่ๆ ผมได้ยินชัดเจนเลยทีเดียวเพราะหมอนี่เดินมายืนอยู่ใกล้ๆ ผมตั้งแต่เข้ามาในห้องแล้วละครับส่วนเดือนสิบสองก็นั่งอยู่ที่โซฟา

“เมื่อกี้พี่เซย์ว่าอะไรนะครับ”

“อ่อ! พี่บอกว่ารีบๆ กลับมานะเดี๋ยวพ่อเลี้ยงจะรอจนแก่ตายซะก่อนแหวนรีบพาเดือนสิบสองกลับไปเถอะ”
บอกตามตรงตอนนี้อยากฆ่าเซย์มากๆ เพราะคำพูดแต่ละคำของหมอนี่มันน่าคิดซะเหลือเกิน ขนาดผมหลับตาอยู่ยังนึกสีหน้าของเดือนสิบสองออกเลยเวลาที่ฟังคำพูดจากปากของเซย์
เสียงประตูห้องปิดไปแล้วครับเหมือนว่าผมจะอยู่แค่กับเซย์สองคนเท่านั้น แต่ไม่ยักอยากจะลืมตาเพราะขี้เกียจทะเลาะกับหมอนี่หรืออีกนัยหนึ่งไม่อยากฟังน้ำเสียงประชดจากปากเซย์นั่นเอง

“นี่พ่อเลี้ยงเดือนสิบสองนะไปแล้ว รู้นะว่าฟังอยู่ตั้งแต่ต้น” หมอนี่มันจะฉลาดไปไหน

” ไม่ยอมลืมตาครับ

“ขอให้เดือนสิบสองจับได้ ขอให้

“อยากหางานใหม่เหรอ?” ผมรีบลืมตาก่อนจะลุกขึ้นนั่งจ้องหน้าเซย์ที่ยืนกอดอกมองผมอยู่ก่อนแล้ว หมอนี่ยกยิ้มที่มุมปากก่อนจะยักไหล่ใส่ผมแล้วเดินไปนั่งที่โซฟา ให้ตายสิถ้าไม่ติดที่ว่าเซย์คือคนเดียวที่ทำประโยคให้กับบริษัทผมและเป็นคนเดียวที่รู้ใจผมมากที่สุด
เพื่อนก็เพื่อนเถอะครับ!!! ตาย

“พ่อเลี้ยงไม่ทำหรอกครับได้แค่คิดก็เท่านั้นเอง!” เยาะเย้ยอีกแล้วครับ ท่าทางแบบนี้น่าตบซะจริงๆ เลย

ก๊อก ก๊อก
เสียงประตูห้องถูกเคาะอีกครั้งก่อนที่จาจะเดินเข้ามาโดยมีเทพตามหลังมาติดๆ ตั้งแต่ผมมานอนที่โรงพยาบาลห้องนี้มีแขกตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ แต่ที่แน่ๆ จาเพิ่งกลับไปไม่ใช่เหรอ?
“ลูกเพิ่งกลับไปนี่” ผมเอ่ยถามจามองหน้าผมก่อนจะยิ้ม ลูกกำลังจับผิดผมอยู่สินะ

“พ่อนี่แสบจริงๆ ว่าแล้วตอนนอนทำไมดูไม่เหมือนคนป่วย แถมตอนนั้นพ่อก็ไม่ได้หลับด้วย” นั่นไงลูกผมฉลาดเหมือนพ่อ ผมไม่มีทางปกปิดคนพวกนี้ได้หรอกครับเพราะพวกเราอยู่ด้วยกันมานาน

“แล้วลูกเขยพ่อละ”

“อย่าเปลี่ยนเรื่องสิพ่อ แต่ก็นะอาวุธหลับผมเลยให้พี่เทพพามาเจอเดือนสิบสองด้วยสีหน้าหมอนั่นเป็นห่วงพ่อมากๆ คิดดีแล้วเหรอครับ” จาเหมือนกำลังขู่ก่อนจะเลื่อนเก้าอี้มานั่งข้างเตียงของผม ส่วนเซย์ก็นั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ที่โซฟา

“พ่อเก่งจบนะครับ” ผมขยี้หัวจาก่อนจะตั้งคำถามกับเทพต่อ “ไอ้คมละ?”

“พ้นขีดอันตรายแล้วครับ แต่ยังไม่ฟื้น” ผมพยักหน้าก่อนจะขยับเปลี่ยนท่าทางคงเพราะนอนอยู่กับที่นานเกินไปมั้งครับถึงได้รู้สึกเมื่อยแบบนี้ บางทีการเล่นละครเป็นผู้ป่วยก็ไม่ได้ดีเสมอไป
-_-‘
“ส่วนเรื่องคุณสร้อยฟ้า ตอนนี้เรายังไม่พบเธอเลยครับเหมือนจะไม่ได้อยู่ที่ตรังแล้ว” คำพูดประโยคนี้ของเทพน่าคิดได้หลายอย่าง สร้อยฟ้าไม่ได้อยู่ที่ตรังแล้วเธอไปไหน?

“เป็นไปได้ไหมว่าเธอจะรู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว” ผมว่าก่อนจะมองหน้าเทพ

“แต่ผมว่าเธออาจจะไม่รู้อะไรก็ได้หรือบางทีเธออาจจะถูกบอกให้ไปที่ไหนไกลๆ” เซย์ที่นั่งฟังอยู่ก็แสดงความคิดเห็นขึ้นมาบ้าง

“พ่อก็ลองเช็คดูสิครับว่าช่วงหลังๆ คุณสร้อยฟ้าเธอไปไหนบ้าง?” ผมหันกลับมาจ้องหน้าจาทันทีเพราะประเด็นที่จาพูดมาก็น่าสนใจดีเหมือนกัน
บางทีเธออาจจะไม่รู้เรื่องหรืออาจจะถูกพ่อของตัวเองหลอกให้ไปไหนก็ได้

“งั้นเทพช่วยไปเช็คให้หน่อย ถ้าเธอไม่รู้เรื่องอะไรจริงๆ มันก็ดีไปแต่ถ้ารู้ฉันคงไม่อยากละเว้น” ถึงตอนนี้จะหาข้อสรุปอะไรไว้ไม่ได้แต่อย่างน้อยผมอยากมั่นใจว่าทุกๆ คนที่อยู่รอบตัวของผมจะปลอดภัย
บางทีพวกนายทุนคนอื่นๆ อาจต้องการที่ดินของผมไม่ต่างไปจากนายอรุณหากแต่พวกเค้าไม่ได้ลงมือทำก็เท่านั้นเอง!

หลังจากที่พวกเราลงความเห็นกันเสร็จเรียบร้อยแล้วเวลาก็ผ่านไป ผมชักจะเบื่อแล้วสินะแล้วนี่เมื่อไหร่เดือนสิบสองจะกลับมา
“พ่อหิวไหม?”

“ไม่ละ? เซย์โทรตามเดือนสิบสองให้หน่อยสิ” ผมตอบคำถามจาก่อนจะพูดกับเซย์ต่อ

“อะไรกันนี่มันผ่านไปไม่ถึงสองชั่วโมงเลยนะ” เซย์บอกแต่ก็ยอมทำตาม

“พ่อนี่ร้ายจริงๆ ผมไม่อยากคิดเลยว่าถ้าเดือนสิบสองจับได้อะไรจะเกิดขึ้น พ่อไม่รู้หรอกว่าเวลาไอ้คุณหนูมันโกรธจริงๆ อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง” จาบอกผมแต่ทุกคำที่พูดออกมาเหมือนกำลังขู่ซะมากกว่า ส่วนผมนะเหรอไม่เคยเห็นเหมือนกันว่าตอนที่เดือนสิบสองโกรธจริงๆ จะเป็นยังไงบ้าง

“ฮาๆ พูดซะน่ากลัวเชียว” ผมหัวเราะขำแต่ใจจริงๆ กำลังกลัวอยู่ครับ

“เดือนสิบสองไม่รับสาย” เซย์พูดแทรกขึ้นมาก่อนจะยักไหล่ให้ ผมกับจามองหน้ากันอีกครั้ง

“คงไม่ได้ยินมั้ง” จาบอกผมเลยพยักหน้ารับก่อนที่สายตาจะหันไปเห็นลูกเขยยืนอยู่ที่หน้าประตูห้อง มาตั้งแต่เมื่อไหร่แต่เหมือนจะมานานแล้วมั้งครับ

“อ้าวลูกเขยเข้ามาสิ” เสียงพูดชักชวนของผมทำให้ทุกคนในห้องหันไปมองที่หน้าประตู ร่างสูงของลูกเขยผมค่อยๆ เดินเข้ามาแต่ที่น่าตกใจที่สุดก็คือ
เมียมาด้วยแถมยืนอยู่ด้านหลัง ลูกเขยบังซะมิดเชียว!

“เดือนสิบสอง!
ทุกคนต่างหันหน้าเข้าหากันอย่างพร้อมเพียงเลยทีเดียว ส่วนผมนะเหรอกลืนน้ำลายลงคอยากลำบากมากๆ ให้ตายสิเมื่อกี้เดือนสิบสองคงไม่ได้ยินหรอกนะ

“สนุกมากสินะก็สงสัยอยู่แล้วว่าถูกยิงแต่ทำไมเพิ่งเข้าไปห้องฉุกเฉิน” น้ำเสียงที่เอ่ยออกมาเยือกเย็นจนน่ากลัวสุดๆ ไปเลย ผมตีสีหน้าสำนึกผิดแทบไม่ทัน

“พ่อซวยแล้ว” จายื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆ ก่อนจะกระซิบข้างหูของผม

“ผมแวะไปคุยกับคุณหมอมาด้วย” ลูกเขยเดินเข้ามายืนใกล้ๆ จาส่วนผมก็นั่งมองหน้าเดือนสิบสองอยู่บนเตียง เด็กดื้อยืนมองผมอยู่ที่หน้าประตูห้องแววตาว่างเปล่าไร้อารมณ์โคตรๆ มันน่ากลัวกว่าที่จาขู่ซะอีก

“งั้นเหรอ?” พูดแทบไม่ออก

“แต่ไม่ต้องห่วงหรอกครับเพราะคุณหมอพูดเท่าที่พ่อเลี้ยงสั่งเก่งนะครับ! หึ!
อ๊ากกกกกกกกกกกกกก!
อยากจะทึ่งหัวตัวเองทิ้งซะเหลือเกิน เพราะน้ำเสียงที่แสยะยิ้มเมื่อกี้มันฟังดูไม่เป็นมิตรเลยทีเดียว

” ทุกคนในห้องนี้เงียบกันหมดรวมไปถึงผมด้วยมีแค่เสียงของเดือนสิบสองเท่านั้นที่พูดออกมา แต่ขอบอกว่าน้ำเสียงแบบนี้ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยทีเดียว

“พ่อเลี้ยงคงสนุกมากสินะ แต่ผมนะเป็นห่วงสุดๆ ไปเลย” อยากร้องไห้ครับเพราะตอนนี้เดือนสิบสองกำลังร้องอยู่แม้น้ำเสียงจะเข้มแข็งมากแค่ไหนก็ตาม แต่น้ำตามันก็ไหลเพราะรู้ความจริงเรื่องที่ผมโกหกไป
ตอนแรกผมคิดแค่ว่าอยากจะอ้อนแต่ที่ไหนได้มันกลับแย่ลง

“ขอโทษ” ผมเอ่ยออกมาเสียงแผ่วค่อยๆ ลุกขึ้นยืนแล้วก้าวขาไปหาเดือนสิบสองที่ยืนอยู่ก่อนจะหยุดอยู่ตรงหน้าเว้นระยะห่างพอสมควร

“เราเลิกกันดีไหม?”

“เดือนสิบสอง!!!” ผมแทบจะไม่อยากเชื่อคำพูดของเดือนสิบสองเลยก็ว่าได้ พูดว่าเลิกกันงั้นเหรอ พวกเราสองคนรักกันไม่ใช่รึไงแถมตอนนี้ก็กำลังจะมีลูกด้วยกันอีก

“ไม่ใช่ตลอดไปหรอกนะ จนกว่าพ่อเลี้ยงจะคิดได้และไม่กล้าทำแบบนี้อีกผมไม่อยากเป็นคนเดียวที่รู้สึกทรมานเวลาถูกคนที่ไว้ใจหลอกลวง ผมรักพ่อเลี้ยงนะแต่ไม่เข้าใจการกระทำถ้าอยากให้ผมเป็นห่วงแค่พ่อเลี้ยงไม่ยอมกินข้าวเช้าผมก็ทรมานแล้ว ผมนะเป็นห่วงพ่อเลี้ยงสุดๆ ห่วงมากกว่าตัวเองซะอีก”
น้ำตาของเดือนสิบสองไหลออกมาเรื่อยๆ จนผมรู้สึกแย่ ทุกคนในห้องเงียบกันหมดคงเข้าใจอารมณ์ของเดือนสิบสองละมั้งรวมไปถึงพวกเราสองคนกำลังไม่เข้าใจกัน
จะโทษใครได้ในเมื่อผมสร้างปัญหาเอง!!!

“ต่อต้านได้ไหม?” ผมตั้งคำถามก่อนจะยื่นมือไปเกลี่ยน้ำตาให้แต่เดือนสิบสองกลับเบือนหน้าหนี

” เดือนสิบสองไม่ตอบแต่กลับหันหลังให้ผมและเหมือนว่าจะเดินหนี
หมับ!
ผมฉวยโอกาสก่อนที่เดือนสิบสองจะเดินออกไปรั้งเอวเล็กเข้ามากอดเอาไว้ซะแน่น เดือนสิบสองไม่ได้ดิ้นหรือทำอะไรทั้งสิ้นนอกจากจะยืนนิ่งอยู่กับที่

“พี่ขอโทษ มันอาจจะแย่แต่

“ผมจะกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่เข้าใจผมใช่ไหม?” เดือนสิบสองพูดแทรกขึ้นมาซึ่งแน่นอนว่าผมยังแก้ตัวไม่เสร็จแล้วแบบนี้ผมจะขัดอะไรได้ในเมื่อผมไม่อยากให้ไปแต่เจ้าตัวอยากจะไป

“ไม่เข้าใจหรอกนะแต่ทำอะไรไม่ได้แล้วนี่” ผมพูดเหมือนคนหมดอะไรตายอยากก่อนจะปล่อยมือที่กอดเอวเดือนสิบสองอยู่ออก

“ผมอยากกลับมาใช้นิสัยแบบเด็กๆ เหมือนเดิมเราสองคนน่าจะลองกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมดูบ้างอย่างตอนที่เรายังไม่ได้เจอกันแต่ผมไม่ลืมหรอกนะว่ายังมีลูกที่ต้องดูแลแค่อยากให้เราสองคนได้คิดเท่านั้นเอง”
ไม่อยากจะเถียงเลยว่าทั้งคำพูดและการกระทำของเดือนสิบสองตอนนี้มันผู้ใหญ่สุดๆ ผมซะมากกว่าที่ทำตัวเป็นเด็ก อยากอ้อนเค้าแต่สุดท้ายเหมือนการกระทำคือสิ่งที่ทำร้ายจิตใจ

“เราจะไม่เลิกกันจริงๆ ใช่ไหม? ถึงจะบอกให้กลับไปอยู่แบบเดิมมันคงเป็นไปไม่ได้แล้วแต่จะไม่ยอมให้เป็นแบบนี้นานๆ หรอกนะ ฉันก็อยากกลับไปใช้นิสัยเดิมเหมือนกัน นิสัยของฉันก่อนที่เราจะได้เจอกัน”
เดือนสิบสองหันมามองหน้าผมก่อนจะส่งยิ้มให้ ผมไม่รู้หรอกว่ามันคือรอยยิ้มที่กำลังบ่งบอกอะไร แต่ที่แน่ๆ รอยยิ้มนี่ทำให้หัวใจผมแผ่วไปเลยทีเดียว

“ขอบคุณครับ” เหมือนคำพูดจากลาแต่มันไม่ใช่หรอก พวกเราก็แค่กลับไปคิดเท่านั้นเอง
ผมรู้ดีว่าการที่เดือนสิบสองตัดสินใจแบบนี้มันทรมานแค่ไหน พวกเราเคยลองพยายามมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จครั้งนี้ผมก็อยากลองพยายามอีกเหมือนกัน
นิสัยเดิมๆ งั้นเหรอ?
หึ! รู้อะไรไหมในคำพูดนั้นของเดือนสิบสองกำลังบอกผมว่าพวกเราสองคนไม่ต้องพยายามทำอะไรมากหรอก แค่อยู่ด้วยกันและใช้นิสัยของตัวเองเข้ามาปรับ การห่างไม่ใช่เรื่องแย่แต่เป็นการแก้ปัญหาจากต้น
เราสองคนก็แค่กลับไปเริ่มจากศูนย์อีกครั้งและถ้านิสัยเดิมของผมขอบอกว่า
เป็นเมียพ่อเลี้ยงแล้ว อย่าคิดว่าจะหนีได้!!! J
ส่วนเดือนสิบสองนะเหรอ? ผมว่านิสัยเดิมของเด็กคนนี้มันน่ารักมากๆ เลยแถมยังพยายามจะจับผมให้ได้อีกต่างหากเดี๋ยวก็รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น?

“พ่อเดือนสิบสองไปแล้วนะยังยืนยิ้มอยู่ได้” จาเดินเข้ามาหาผมพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจว่าทำไมผมถึงยอม

“จานิสัยเดิมพ่อเป็นยังไง?” ผมยิ้มและตั้งคำถามก่อนจะขยี้หัวลูกเล่น “เซย์ฝากไปแจ้งคุณหมอหน่อยว่าฉันจะกลับบ้าน เทพจัดการเรื่องไอ้คมกับสร้อยฟ้าด้วยนะ”
ผมสั่งเสร็จก็เดินไปหยิบเสื้อผ้าชุดใหม่ในตู้ออกมาแล้วเดินหายเข้าไปในห้องน้ำทันที

“พ่อแต่ไอ้นิสัยเดิมเนี่ยมันโคตรๆ เลยนะ
จาตะโกนตามหลังผมออกมา และไอ้โคตรๆ ที่ว่ามันคืออะไรอย่าไปอยากรู้เลยครับ แต่เดี๋ยวก็รู้ว่าการวิ่งหนีผมมันไม่ใช่เรื่องสนุกสักเท่าไหร่?
เมียก็เมียเถอะ!!!  









______________________________
ครบ จบปิ้ง

^__________________^

พ่อเลี้ยงชอบสร้างปัญหาให้ตัวเอง -_-'

ตอนนี้ปั่นได้ยาวสุดที่แต่งมาแระ 555555
รักนะจุ๊บๆ 
จอมพลคนหื่นจะทำยังไงเนี่ย?





25 ความคิดเห็น:

  1. อยากอ่านตอนพ่อเลี้ยงงานเข้า คึคึ

    ตอบลบ
  2. งานเข้าแล้วจะรู้สึกน่ะพ่อเลี้ยงงง 555555

    ตอบลบ
  3. พ่อเลี้ยงเจ้าเล่ห์

    ตอบลบ
  4. งานนี้มีพ่อแง่แม่งอนยาวชัวร์ ^{}^)/ รีบๆ วางเลยค่ะพี่แป้ง

    ตอบลบ
  5. หายไปหลายวัน กลับมาอัพแล้วววว คิดถึงเดือยสิบสอง จอมพล

    ตอบลบ
  6. มาอัพต่อเร็วๆๆน๊าาาชอบสุดๆเลยละ

    ตอบลบ
  7. น่ารักอ่ะแต่งานจะเข้านะ5555555555555

    ตอบลบ
  8. งานจะเข้าพ่อเลี้ยงมั้ยนะ 55555555

    ตอบลบ
  9. เดือนสิบสอง

    ตอบลบ
  10. เป็นกำลังใจให้ค่ะ สนุกมากกก

    ตอบลบ
  11. เมื่อไรจะมาลงค่ะ สู้ๆคะ

    ตอบลบ
  12. อร้ายยยย พ่อเลี้ยงแผนสูงอ่ะ

    ตอบลบ
  13. แอร๊ยยยยย พ่อเลี้ยงน่ารักอ่ะ มาต่อเร้วเร้วนร้าาาาา :D

    ตอบลบ
  14. พ่อเลี้ยงจะทำยังไงต่อไปน๊า
    😆😁

    ตอบลบ
  15. ไอ้นิสัยโคตรๆเนี่ยมันยังไงนะอยากจะรู้จริงๆ

    ตอบลบ
  16. มีตอนต่อไปไหมคะ อย่างตอนพิเศษ เรื่องราวหลังจากตอนนี้น่ะคะ มีไหมคะ จะรอติดตามนะคะ

    ตอบลบ
  17. รอคร้าาาาาาา กรี๊ดดดดด ชอบพ่อเลี้ยง ฮ่าๆๆๆๆ เมียงอนหนีกลับบ้านแย้วววววววว

    ตอบลบ
  18. เหอๆๆ รีบตามเมียกลับเห้อะ

    ตอบลบ
  19. ลุ้นต่อไป จะทำไรกัน????

    ตอบลบ
  20. พ่อเลี้ยงกลัวเมีย แอบน่ารักเนอะ คึคึ

    ตอบลบ
  21. พอ่เลี้ยงเจ้าเล่ห์

    ตอบลบ
  22. โคตๆๆอารายยยยย ฉันอยากรู้

    ตอบลบ